Module Information
Cod y Modiwl
DA12610
Teitl y Modiwl
Cyflwyniad i Ddaearyddiaeth Ddynol
Blwyddyn Academaidd
2013/2014
Cyd-gysylltydd y Modiwl
Semester
Bwriedir ar Gyfer Blynyddoedd i Ddod
Rhagofynion
Daearyddiaeth Safon Uwch/Safon Uwch Atodol
Staff Eraill sy'n Cyfrannu
Manylion y cyrsiau
Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
---|---|
Darlithoedd | 20 Hours. |
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Arholiad Semester | 2 Awr EXAM Arholiad | 50% |
Asesiad Ailsefyll | Ail sefyll neu ail gyflwyno yr elfen (nau) priodol | 100% |
Asesiad Semester | ESSAY Un traethawd (2,000 o eiriau - gall y myfyrwyr dewis un pwnc allan o dri yn codi o Rhannau I, II, a III y modiwl | 50% |
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr:
dirnad y newid pwyslais o fewn datblygiad Daearyddiaeth Dynol ynghyd a'r dylanwadau sy'n gefn i'r newidiadau hyn
deall nifer o ddadleuon cyfoes o fewn Daearyddiaeth Dynol
defynddio a deall gwahanol mathau o wybodaeth daearyddol
Nod
Cyflwyno am y tro cyntaf modiwl cyfrwng Cymraeg yn y flwyddyn gyntaf syn cynning arweiniad y ddatblygiad Daearyddiaeth Dynol fel pwnc academaidd (bydd y modiwl yn cyfateb, yn fras, i'r modiwl cyfrwng Saesneg sy'n bod eisoes)(GG12610)
Disgrifiad cryno
Pwrpas y modiwl yw cynnig arweiniad i ddatblygiad Daearyddiaeth Dynol fel pwnc astudiaeth (Rhan I). Rhoddir sylw i'r dylanwadau sydd wedi siapi Daearyddiaeth Dynol fel pwnc. Wedi canolbwyntio ar sgiliau'r daearyddwr (Rhan II), rhoddir sylw i nifer o'r dadleuon cyfoes (Rhan III). Yn y rhn olaf rhoddir sylw i le Daearyddiaeth Dynol o fewn y celfyddydau a'r dwyddoniaethau cymdeithasol ynghyd a rhai sylwadau am ddatblygiadau posib yn y dyfodol (Rhan IV).
Gweler rhester o'r pynciau/darlithoedd yn yr Atodiad i'r cais hwn.
Gweler rhester o'r pynciau/darlithoedd yn yr Atodiad i'r cais hwn.
Sgiliau Modiwl
Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
---|---|
Cyfathrebu | Ni fydd y modiwl yn cynnwys cyflwyniadau llafar gan y myfyrwyr ond bydd cyfle yn y ddarlith olaf i'r myfyrwyr rhannu eu profiadau dysgu |
Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Datbygu ymwybddiaeth o medrau personol. Bydd y drafoddaeth ar ddaearyddiaeth a pholisiau cyhoeddus yn esgor ar ystyriaeth o yrfaoedd posib |
Datrys Problemau | Trwy'r traethawd yn lle bydd angen chwilio a dadansoddi nifer o ffynonellau gwybodaeth |
Gwaith Tim | Amherthnasol |
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Dangos ymwybyddiaeth o ddulliau dysgu a chynllunio a gweithredu strategaethau dysgu a hunanreolaeth realistig |
Rhifedd | Nid yw datblygu sgiliau rhifyddol yn un o amcanion y modiwl ond bydd defnydd o wyboaeth ystadegol yn elfen perthnasol mewn rhai o'r pynciau |
Sgiliau ymchwil | Y gallu i ddadansoddi pwnc gan ddefnyddio gwahanol mathau o wybodaeth daearyddol |
Technoleg Gwybodaeth | Defnydd priodol ac effeithiol o'r rhyngrwyd, ynghyd a ffynonellau'r llyfrgell |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 4