Cod y Modiwl | DA30320 | ||
Teitl y Modiwl | IWERDDON | ||
Blwyddyn Academaidd | 2000/2001 | ||
Cyd-gysylltydd y Modiwl | Richard Morgan | ||
Semester | Semester 2 | ||
Manylion y cyrsiau | Darlith | Rhif a pharhad y darlithiau: 8 o ddarlithiau (2 awr yr un ar yr amserlen) | |
Seminarau / Tiwtorialau | Rhif a pharhad y seminarau/tiwtorialau: 3 seminar (2 awr yr un ar yr amserlen) yn seiliedig ar draethodau, darllen penodol a rhaglenni fideo. Cyfanswm o 20 o oriau cyswllt. | ||
Dulliau Asesu | Arholiad | 2 Awr Papur arholiad 2 awr. | 50% |
Traethawd | Dau draethawd. Cyflwynir y traethodau erbyn diwedd wythnosau 6 a 11. Os cyflwynir i traethodau yn hwyr bydd y marc yn gostwng 5% bob dydd. Y mae angen cwblhau'r holl elfennau er mwyn pasio'r modiwl a bydd y marc terfynol yn gyfuniad o'r holl elfennau. | 50% | |
Asesiad ailsefyll | Ail-sefyll: Os methir y modiwl, bydd cyfle i ail-sefyll arholiad (50%) a'r traethodau wedi eu hasesu (40%). Os oedd rhewsm dilys (meddygol) dros beidio a chyflwyno'r gwaith bydd cyfle i gyflwyno'r elfen(nau) coll am yr ystod cyfan o farcia ar y dyddiad penodol yng nghyfnod yr Arholiadau Atodol. Os methwyd y modiwl oherwydd marciau isel neu am na chyflwynwyd elfen o'r gwaith, bydd yn rhaid ailsefyll yr holl elfennau (os cafwyd <35% ynddynt i gyd), neu ailgyflwyno neu ailsefyll yr elfen a fethwyd (arholiad neu aseiniad er mwyn cael marc uchafswm o 35% yn y modiwl). Rhaid i'r traethodau a ailgyflwynwyd ymwneud a phynciau gwahanol i'r rhai a gwblhawyd y tro cyntaf. |
Nod y modiwl
Hybu dealltwriaeth o ddatblygiad cyfoes yng ngyd-destun (i) y fframwaith Ewropeaidd a (ii) hanes gwleidyddol, economaidd a chymdeithasol y wlad.
Amlinelliad o Fodiwl (Themau darlithoed)
Gwneir ymgais yn y cwrs hwn i ddadansoddi y prosesau sydd ar waith yn ffurfio patrymau cymdeithasol ac economaidd cyfoes yng ngweriniaeth Iwerddon. Rhoddir pwyslais arbennig ar faterion cynllunio, a'u dylanwad ar yr ardaloedd gwledig gyda sylw penodol i orllewin y wlad ac i ardaloedd y Gaeltacht. Dyma fydd y pynciau i'w trafod:
1. Rhagarweiniad: themau mewn daearyddiaeth hanesyddol a diwyllianol.
2. Cynllunio cenedlaethol: pwyslais arbennig ar amddifadedd, poblogaeth a dadansoddiadau strwythurol.
3. Y dimensiwn rhanbarthol: gwahaniaethau rhanbarthol, cynllunio rhanbarthol, canolfannau twf, Dulyn.
4. Cynllunio dros yr ardaloedd gwledig, gyda phwyslais ar yr elfen gydweithredol
5. Cynllunio yn ardaloedd y Gaeltacht, gyda phwyslais arbennig ar bwysigrwydd yr iaith Wyddeleg o fewn y fframwaith cynllunio.
6. Twristiaeth mewn ardaloedd gwledig.
7. Yr Iwerddon yn ei chysylltiadau Ewropeaidd: dylanwad polisiau yr Undeb Ewropeaidd yn ymwneud yn benodol ag amaethyddiaeth a datblygiad rhanbarthol.
8/9. Syniadau am ddatblygiad yn yr Iwerddon.
Amcanion y modiwl / canlyniadau dysgu
Erbyn diwedd y modiwl y disgwyl yw y bydd myfyrwyr yn medru
(i) deall rhywfaint am ddatblygiad yr Iwerddon yng nghyd-destun ei hanes a'i chysylltiadau Ewropeaidd.
(ii) gwella eu dirnadaeth o gynllunio o fewn ardaloedd gwledig.
(iii) ehangu eu profiad o'r byd Celtaidd.
(iv) datblygu sgiliau dadansoddi o wahanol mathau gan gynnwys ffynonellau llenyddol, gwybodaeth ystadegol ac astudiaethau academaidd.
Rhestr Ddarllen
Llyfr
Carter, R.W.G. and Parker, A.J. (eds). (1989)
Ireland: Contemporary Perspectives on a land and its people. London: Routledge
Foster, R.F.. (1988)
Modern Ireland 1600 - 1972. London: Penguin.
Graham, B.J. and Proudfoot, L.J. (eds). (1993)
An Historical Geography of Ireland. Academic Press.
Hussey, G.. (1995)
Ireland Today. London: Penguin.