Cod y Modiwl |
DD32820 |
Teitl y Modiwl |
THEATR MEWN ADDYSG |
Blwyddyn Academaidd |
2002/2003 |
Cyd-gysylltydd y Modiwl |
Dr Roger Owen |
Semester |
Semester 2 (Dysgwyd dros 2 semester) |
Rhagofynion |
DD10120 , DD10320 |
Manylion y cyrsiau |
Seminarau / Tiwtorialau | 10 Awr 10 x 2 awr |
|
Sesiwn Ymarferol | Gwaith dyfeisio, ymarfer a theisio ysgolion (tua 120 awr) |
Dulliau Asesu |
Asesiad Semester | Gwaith Prosiect: Perfformiad a chyfraniad ir prosiect | 40% |
|
Asesiad Semester | Traethawd 2,500 o eiriau | 40% |
|
Asesiad Semester | Gweithdai: Datblygiad yn y gweithdai | 20% |
Canlyniadau dysgu
Erbyn cwblhau`r modiwl hwn, fe ddylai myfyriwr/wraig sy`n cyrraedd safon gyffredin fedru cyflawni`r canlynol:
- cydweithio fel rhan o grwp creadigol i sylweddoli prosiect ymarferol i bobl ifainc.
- paratoi deunyddiau perthnasol fel ffordd o gefnogi`r prosiect ymarferol.
- ymateb i waith cwmniau TH.M.A. a TH.B.I. trwy ysgrifennu traethawd.
Disgrifiad cryno
Amcan y modiwl hwn yw arcwhilio`r sgiliau a`r technegau sy`n angenrheidiol er mwyn creu theatr ar gyfer cynulleidfaoedd ifainc. Yn ystod y modiel astudir prosiectau TH.M.A. gan wahanol gwmniau. Bydd myfyrwyr yn gorfod gweithio fel rhan o dim cydweithredol gan gysylltu ag ysgolion, ymchwilio, dyfeisio, sgriptio a gweithredu fel actorion/athrawon. Yna disgwylir iddynt baratoi prosiect dan oruchwyliaeth arbenigwr gwadd, a fydd yn cynnwys perfformiad, gweithdai ac unrhyw ddeunyddiau atodol angenrheidiol (megis pecynnau gwaith ar gyfer ysgolion lleol). Rhan bwysig o`r cywaith yw gwerthuso`r gwaith drachefn gydag ymateb yr ysgolion. Fel arfer, fe fydd gan bob aelod o`r tim rhan actio yn y cynhyrchiad, a cheir tri neu bedwar perfformiad mewn ysgolion lleol yn ogystal a pherfformaid agored i aelodau`r Adran
Nod
Nod yr Adran wrth gyflwyno`r modiwl hwn yw:
- galluogi`r myfyrwyr i ddeall anghenion cynulleidfaoedd ifainc.
- gwerthfawrogi gwaith yr amryfal gwmniau Cymraeg sy`n gweithio yn y maes hwn.
- paratoi myfyrwyr ar gyfer perfformio o flaen cynulleidfaoedd ifainc.
Rhestr Ddarllen
Llyfrs
** Hanfodol
Boal, A. (1992)
Games for Actors and Non-Actors. Routledge
Hodgson, J (ed). (1977)
The Uses of Drama: Acting as a Social and Educational Force. Eyre Methuen
Jackson, T (ed). (1980)
Learing Through Theatre: Essays and Casebooks on TIE. Manchester University Press
Jackson, T.
Learning Through Theatre: New Prespectives on Theatre In Education.