Cod y Modiwl | AP30720 | |||||||||||||||||
Teitl y Modiwl | CREU TESTUNAU PERFFORMIADOL | |||||||||||||||||
Blwyddyn Academaidd | 2007/2008 | |||||||||||||||||
Cyd-gysylltydd y Modiwl | Dr Roger Owen | |||||||||||||||||
Semester | Bwriedir ar Gyfer Blynyddoedd i Ddod | |||||||||||||||||
Blwyddyn nesaf y cynigir | N/A | |||||||||||||||||
Semester nesaf y cynigir | N/A | |||||||||||||||||
Staff Eraill sy'n Cyfrannu | Miss Margaret P Ames, Ms Charmian C Savill | |||||||||||||||||
Elfennau Anghymharus | PF30610 | |||||||||||||||||
Dulliau Asesu |
|
1. arddangos gallu i ddatblygu nifer o wahanol fathau o waith ysgrifenedig mewn gwahanol gyd-destunau creadigol a dadansoddiadol
2. arddangos gallu i ddefnyddio technegau ysgrifennu a fydd yn cyfoethogi a chymhlethu prosesau amgyffrediadol y darllenydd
3. arddangos gallu i gymhwyso'r dulliau ysgrifennu a gyflwynwyd ar y modiwl wrth greu darn ysgrifenedig mewn safle arbennig
4. arddangos gallu i gymhwyso'r dulliau ysgrifennu a gyflwynwyd ar y modiwl wrth ymateb i ddarn o berfformiad corfforol byw
Rhydd y seminarau ysgrifennu gyfle i'r myfyrwyr i nodi ac arbofi gyda dulliau o ysgrifennu perfformiadol, tra bod y sesiynau trafod ffurfiol yn gyfle iddynt adrodd ar ddatblygiad eu haseiniadau eu hunain ac i glywed syniadau a phrofiadau eu cyd-fyfwyr yn yr un cyswllt.
1. Dechreuadau/ Y Presennol: synhwyrusrwydd a chreadigrwydd
2. Deunydd storiol: ymson a bywgraffiad
3. Cyfosod gwahanol fathau o drafodaeth: y mynegiadol a'r beirniadol
4. Marcio: Y Deunyddiau a'r Olion
5. Collage ac Adeiladedd: y darllenydd perfformiadol
6. Gosodiad: adleoli'r gwaith mewn cyd-destun newydd
7. Amser: Datguddiad a Dirywiad
8. Y Testun a'r Corff
9. Tu Fewn Tu Faes: Y Testun a'r Llais
10. Cyfeilio i Berfformiad: rhythm a'r testun mewn gofod
Trefn Arfaethedig y Sesiynau Trafod Ffurfiol:
1. Trafodaeth o syniadau parthed Aseiniad I (i): adfyfyriad ar y deunydd a drafodwyd yn ystod y modiwl
2. Trafodaeth o syniadau parthed Aseiniad I (ii): paratoadau a phroblemau ymarferol
3. Trafodaeth o syniadau parthed Aseiniad II (i): adfyfyriad ar y deunydd a drafodwyd yn ystod y modiwl
4. Trafodaeth o syniadau parthed Aseiniad II (ii): paratoadau a phroblemau ymarferol
5. Trafodaeth o syniadau parthed Aseiniad III (i): paratoadau a phroblemau ymarferol
Datrys Problemau | Bydd elfen o ddatrys problemau creadigol yn rhan o'r modiwl wrth i'r myfyrwyr geisio cymhwyso'r wybodaeth a'r sgiliau ysgrifenedig a ddatblygir ganddynt amgylchiadau a chyd-destunau newydd | ||
Sgiliau ymchwil | Fe fydd ymchwil personol yn bwysig wrth i'r myfyrwyr ddewis a datblygu deunydd gogyfer y tasgau ysgrifenedig. Fodd bynnag, ni roddir pwyslais neilltuol ar ddatblygu'r sgiliau hynny fel than o asesiad y modiwl. | ||
Cyfathrebu | Bydd pob elfen o'r modiwl yn hyrwyddo datblygu ac ymarfer sgiliau cyfathrebu trwy gyfrwng ysgrifennu creadigol a dadansoddiadol. | ||
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Rhydd trefn aseiniadau'r modiwl gyfle i'r myfyrwyr ddatblygu eu gallu i ysgrifennu'n greadigol mewn cyd-destun perfformiadol. Ychwanegir elfen gysyniadol newydd at bob aseiniad yn ei dro; eithr nid asesir gallu'r myfyrwyr i wella'u dysgu a'u perfformiad eu hunain yn ystod y modiwl | ||
Gwaith Tim | Ni fydd y modiwl yn canolbwyntio¿n benodol ar waith tîm, ond ynhytrach ar ddatblygu sgiliau ac ymateb unigol ar ran y myfyrwyr. Fe fydd cyfle i'r myfyrwyr gyd-drafod eu gwaith yn y sesiynau trafod ffurfiol, ond nid asesir gallu'r myfyrwyr i weithio fel tîm yn ystod y modiwl. | ||
Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Medrau 'Ysgrifennu Perfformiadol' |
Mae'r modiwl hwn ar Lefel 6 FfCChC