Cod y Modiwl |
HA12120 |
Teitl y Modiwl |
CYFLWYNO HANES |
Blwyddyn Academaidd |
2004/2005 |
Cyd-gysylltydd y Modiwl |
Dr Steven Thompson |
Semester |
Semester 1 |
Staff Eraill sy'n Cyfrannu |
Dr Karen Stober |
Manylion y cyrsiau |
Darlithoedd | 5 Awr |
|
Seminarau / Tiwtorialau | 10 Awr 5 seminar (2 awr yr un) |
Dulliau Asesu |
Assessment Type | Assessment Length/Details | Proportion |
Asesiad Semester | Un Precis 1000 o eiriau | 25% |
Asesiad Semester | Un ymarferiad llyfyryddiaethol | 25% |
Asesiad Semester | Un prosiect byr 2000 o eiriau | 50% |
|
Canlyniadau dysgu
Wrth gwblhau?r modiwl hwn dylai myfyrwyr fedru
a) gwneud ymarferion llyfryddiaethol syml ond angenrheidiol
b) darllen deunydd hanesyddol eilaidd gan arfer rhywfaint o grebwyll beirniadol
c) cydnabod yr angen i ddilyn arferion gorau wrth gynnal ymchwil
ch) mynd i?r afael a dadleuon hanesyddol a chynnig sylwadau ar briod rinweddau safiadau hanesyddol
d) dangos eu bod wedi mynd i?r afael a deunydd eilaidd ar lafar (ni asesir y gwaith hwn) ac mewn gwaith ysgrifenedig (asesedig)
dd) myfyrio?n feirniadol ar eu safbwyntiau hanesyddol eu hun ac, o astudio rhagor ar lefel gradd, ragweld pa mor berthnasol fydd meddu ar ragor o sgiliau
Disgrifiad cryno
Amcan y cwrs hwn yw rhoi i'r myfyrwyr hynny nad ydynt wedi astudio hanes ar lefel gradd rai o'r `sgiliau? pwysicaf, er mor sylfaenol ydynt, y bydd eu hangen arnynt yn ystod eu gradd. Trwy gyfres o seminarau cyflwynir i'r myfyrwyr amrediad o sgiliau, technegau ac ymarferion fydd yn cynnwys elfennau sylfaenol sydd yn ymwneud ag astudiaethau israddedig yn ogystal ag arferion yr hanesydd. Bydd darlithoedd atodol yn ychwanegu at y dull hwn sy'r seiliedig ar sgiliau ac yn nodi'r fras y materion hynny sy'r ganolog i waith yr hanesydd.
Rhestr Ddarllen
Llyfrs
** Testun A Argymhellwyd
M. Stanford (1994) A companion to the study of history
B. Southgate (1996) History, what and why?: ancient, modern, and postmodern perspectives
J Clanchy & B Ballard (goln) (1992) How to write essays: a practical guide for students
M. Reeves (1980) Why History?
J. Appleby, L. Hunt & M Jacobs (goln) (1994) Telling the truth about history
J. Tosh (1991) The pursuit of history
2il.
G. R. Elton (1969) The practice of history
E.H. Carr What is history?
A. Northedge (1990) The good study guide
M. Abbott (gol) (1996) History skills: a student?s handbook
R. Barnes (1992) Successful Study for Degrees
Nodau
Mae'r modiwl hwn ar Lefel 4 FfCChC