Module Information
Manylion y cyrsiau
Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
---|---|
Darlithoedd | 18 Hours. (18 x 1 awr) |
Seminarau / Tiwtorialau | 8 Hours. (8 x 1 awr) |
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Asesiad Semester | traethawd 2,500 o eiriau | 40% |
Arholiad Semester | 2 Awr arholiad 2 awr Students may, subject to Faculty approval, have the opportunity to resit this module, normally during the supplementary examination period. For further clarification please contact the Teaching Programme Administrator in the Department of International Politics. | 60% |
Canlyniadau Dysgu
Ar ol iddynt gwblhau'r modiwl, dylai'r myfyrwyr allu:
- asesu'n feirniadol ddefnyddioldeb y term y Trydydd Byd
- egluro rhai o'r ffyrdd y mae cysylltiadau Gogledd-De yn cael effaith ar faterion y Trydydd Byd
- amlinellu a dadansoddi amryfal effeithiau gwladychiaeth
- esbonio rhai o'r sialensiau gwleidyddol ac economaidd allweddol sy'n wynebu cymdeithasau'r Trydydd Byd
- trafod yn feirniadol ystyr datblygiad ac egluro rhai sialensiau datblygu cyfoes
- trafod yn feirniadol ystyr diogelwch yn y Trydydd Byd ac egluro rhai sialensiau diogelwch
- gwneud defnydd effeithiol o sgiliau dynodi a lleoli ffynonellau addas; astudio annibynnol; ysgrifennu (traethodau ac arholiadau); sgiliau TG yn ogystal a rheolaeth amser.
10 credydau ECTS
Disgrifiad cryno
Nod y cwrs hwn yw cyflwyno myfyrwyr i bynciau gwleidyddol a chymdeithasol allweddol sy’n pennu safle’r ‘Trydydd Byd’ mewn gwleidyddiaeth. Yn dilyn cyflwyniad i’r hanfodion theoretig, fe fydd y modiwl yn trafod tair thema allweddol – trefedigaethrwydd, datblygiad, a democratiaeth – drwy gyfres o ddarlleniadau ac ymarferion a fydd yn herio stereoteipiau cydnabyddedig a rhagdybiaethau deallusol, gyda’r nod o annog myfyrwyr i feddwl yn feirniadol ynghylch eu hastudiaethau a’u gweithredoedd.
Cynnwys
Damcaniaethu'r 'Trydydd Byd'
1. Beth yw'r 'Trydydd Byd', beth bynnag?
2. Meddwl am y 'Trydydd Byd' – gwybodaeth pwy?
Seminar 1: pobl go-iawn mewn lleoedd go-iawn
3. Meddwl am Hil
4. Meddwl am Rhywogaeth
Seminar 2: Hil, Rhyw a Rhywogaeth Trefedigaethrwydd
5. Trefedigaethrwydd yn America Ladin
6. Trefedigaethrwydd yn Affrica
Seminar 3: Profiadau Trefedigaethol
7. Trefedigaethrwydd ac Ewrop
8. Datrefedigaethu (?)
Seminar 4: Gwaddol Drefedigaethol Datblygiad
9. Y syniad o ddatblygiad
10. Y 'diwydiant' datblygu
Seminar 5: Cymorth byw, cymorth marw?
11. Cynaliadwyedd – Datblygiad a'r Amgylchedd
12. A oes angen datblygiad arnom?
Seminar 6: Cenhadon Modern? Cyrff Anllywodraethol (NGO) Datblygiad Rhyngwladol Democratiaeth
13. Model Democratiaeth Ryddfrydol
14. Yr Anhawster â Llygredd
Seminar 7: Democratiaethau Dymunol
15. Grym Pobl: mudiadau cymdeithasol a chymryd rhan
16. Grym Pobl: mudiadau cymdeithasol ar waith
Seminar 8: Mudiadau'r werin a democratiaeth Casgliad
17. Beth ddylem ni ei wneud ynghylch anghydraddoldeb byd-eang? Darlith gyfranogol
18. Gwybodaeth, rhagdybiaethau a'r frwydr oddi isod.
Sgiliau trosglwyddadwy
Bydd y myfyrwyr yn cael cyfle i ddatblygu, ymarfer a phrofi ystod eang o sgiliau trosglwyddadwy a fydd yn eu helpu i ddeall, cysyniadoli a gwerthuso enghreifftiau a syniadau. Drwy gydol y cwrs dylai myfyrwyr ymarfer a gwella eu sgiliau darllen, deall a meddwl, yn ogystal a'u sgiliau rhifedd sylfaenol a'u sgiliau hunanreoli. Yn ystod darlithoedd bydd myfyrwyr yn datblygu sgiliau gwrando ac ysgrifennu nodiadau, yn ogystal a sgiliau dadansoddi. Mewn seminarau bydd myfyrwyr yn gwella eu sgiliau dadansoddi ac yn ymarfer sgiliau gwrando, egluro a dadlau, yn ogystal a gweithio mewn tim a datrys problemau. Bydd ysgrifennu traethodau yn annog myfyrwyr i ymarfer eu sgiliau ymchwilio annibynnol, ysgrifennu a TG, a bydd yr arholiadau yn profi'r sgiliau hyn o dan amgylchiadau amser cyfyngedig.
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 4