Module Information
Cod y Modiwl
CY12810
Teitl y Modiwl
Trafod y Byd Cyfoes trwy'r Gymraeg i
Blwyddyn Academaidd
2014/2015
Cyd-gysylltydd y Modiwl
Semester
Semester 1
Cyd-Ofynion
CY12220 Dim ond i'r rhai a fyn dilyn cwrs gradd yn y Gymraeg
Cyd-Ofynion
CY10510 Dim ond i'r rhai a fyn dilyn cwrs gradd yn y Gymraeg
Cyd-Ofynion
CY10610 Dim ond i'r rhai a fyn dilyn cwrs gradd yn y Gymraeg
Cyd-Ofynion
CY10710 Dim ond i'r rhai a fyn dilyn cwrs gradd yn y Gymraeg
Cyd-Ofynion
CY10810 Dim ond i'r rhai a fyn dilyn cwrs gradd yn y Gymraeg
Elfennau Anghymharus
Elfennau Anghymharus
Elfennau Anghymharus
Elfennau Anghymharus
Elfennau Anghymharus
Elfennau Anghymharus
Elfennau Anghymharus
Rhagofynion
Cymraeg (Ail Iaith) Safon Uwch (fel arfer, ond nid o raid
Staff Eraill sy'n Cyfrannu
Manylion y cyrsiau
| Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
|---|---|
| Darlithoedd | 5 darlith ar nodweddion yr iaith lafar safonol |
| Darlithoedd | 11 dosbarth wythnosol ar bynciau amrywiol yn ymwneud a'r byd cyfoes. |
| Sesiwn Ymarferol | 11 sesiwn ymarferol gan gynnwys gwaith yn y labordy iaith a chyflwyniadau llafar gan y myfyrwyr. |
Dulliau Asesu
| Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
|---|---|---|
| Arholiad Ailsefyll | Arholiad Llafar | 100% |
| Arholiad Semester | Arholiad Llafar ar ddiwedd y semester | 40% |
| Asesiad Semester | Asesiad Parhaus mewn Gwrando a Deall | 20% |
| Asesiad Semester | Cyfrannu at ddosbarthiadau llafar ac ymarferol | 10% |
| Asesiad Semester | Cyflwyniad Llafar | 20% |
| Asesiad Semester | Arwain trafodaeth mewn seminar | 10% |
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr:
1. Trafod y byd cyfoes yn hyderus yn y Gymraeg.
2. Defnyddio ystod eang o eirfa briodol ac addas ar gyfer gwahanol feysydd.
3. Deall sut y mae'r Gymraeg yn gweithio yn y cyfryngau ac ar y we.
Disgrifiad cryno
Modiwl ymarferol ei ogwydd a fydd yn canolbwyntio ar ddysgu myfyrwyr ail-iaith i ddefnyddio Cymraeg llafar cyfoes wrth drafod eu meysydd pwnc neilltuol. Dysgir y derminoleg a chysyniadau sy'n angenrheidiol i ymdrin a'r Dyniaethau yn y Brifysgol a'r byd proffesiynol.
Rhoddir sylw i'r iaith lafar safonol a chanolbwyntir ar faterion cyfoes sy'n ymwneud a Chymru ac a'r byd yn gyffredinol.
Rhoddir sylw i'r iaith lafar safonol a chanolbwyntir ar faterion cyfoes sy'n ymwneud a Chymru ac a'r byd yn gyffredinol.
Cynnwys
Darperir seminarau ar y pynciau canlynol, ac ar eraill yn ol y galw:
Y Newyddion a Materion Cyfoes
Materion Gwleidyddol
Problemau Cymdeithasol Cyfoes
Addysg yng Nghymru
Hanes Cymru
Chwaraeon
Cerddoriaeth
Y Gymraeg ar y We
Ymateb llafar i ffilm neu raglen deledu / radio
Gwrando a Deall
Ieithoedd Ewrop a'u diwylliant
(Cyflwynir geirfaoedd graddedig perthnasol i ehangu geirfa yn wythnosol)
Y Newyddion a Materion Cyfoes
Materion Gwleidyddol
Problemau Cymdeithasol Cyfoes
Addysg yng Nghymru
Hanes Cymru
Chwaraeon
Cerddoriaeth
Y Gymraeg ar y We
Ymateb llafar i ffilm neu raglen deledu / radio
Gwrando a Deall
Ieithoedd Ewrop a'u diwylliant
(Cyflwynir geirfaoedd graddedig perthnasol i ehangu geirfa yn wythnosol)
Sgiliau Modiwl
| Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
|---|---|
| Cyfathrebu | Holl bwrpas y modiwl yw galluogi myfyrwyr i'w mynegi eu hunain yn hyderus ar lafar yn y Gymraeg. |
| Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Trwy ymgyfarwyddo â materion cyfoes a dysgu sut i addasu deunydd i'w gyflwyno i eraill ar lafar. Trwy fagu hyder yn y Gymraeg. |
| Datrys Problemau | Hanfod y modiwl fydd trin a thrafod nodweddion llafar Cymraeg cyfoes. Bydd problemau geirfa, cystrawen a mynegiant yn sicr o godi yn sgil y rhain. |
| Gwaith Tim | Trwy gydweithio ag eraill i baratoi cyflwyniadau ac wrth arwain trafodaethau gr¿p. |
| Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Trwy werthuso adborth gan ddarlithwyr a thiwtoriaid |
| Rhifedd | |
| Sgiliau pwnc penodol | Dysgant am gywair Cymraeg Llafar Safonol a'r ffordd y'i defnyddir. |
| Sgiliau ymchwil | Trwy ddod yn gyfarwydd â defnyddiau addas yn y llyfrgell, ar y we, ac yn y cyfryngau perthnasol |
| Technoleg Gwybodaeth | Trwy ymchwilio ar bynciau ar y We |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 4
