Gwybodaeth Modiwlau
Course Delivery
Delivery Type | Delivery length / details |
---|---|
Lecture | Darlith/Seminar x 2 awr yr wythnos7 |
Assessment
Assessment Type | Assessment length / details | Proportion |
---|---|---|
Semester Assessment | Traethawd (2000 o eiriau) | 40% |
Semester Assessment | Portffolio Critigol (3000 o eiriau) | 60% |
Supplementary Assessment | Traethawd (2000 o eiriau) - (i deitl newydd) | 40% |
Supplementary Assessment | Portffolio Critigol (3000 o eiriau) | 60% |
Learning Outcomes
On successful completion of this module students should be able to:
1. Trafod hanes darlledu yng Nghymru gan seilio'r dadleuon ar rychwant eang o ffynonellau hanesyddol.
2. Dangos eu gallu i ymdrin a'r cysyniad genedligrwydd yng nghyd-destun darlledu.
3. Dadansoddi a gwerhuso'r berthynas rhwng darllwdu a'r genedl.
4. Ysgrifennu gwaith academaidd sy'n dangos ol galluoedd gwerthusol a dadansoddol.
Aims
Cyfwynir y modiwl hwn fel rhan o ailstrwthuro'r radd BA Astudiaethau Ffilm a Theledu. Dysgir y modiwl ar y cyd a'r modiwl cyfatebol ar Lefel 3 ond asesir y modiwl yn wahanol ac mae'r canlyniadau dysgu hefyd yn amrywio.
Brief description
Mae'r hanesydd, y Dr. John Davies, wedi dadlau bod gan darlledu rol ganolog ac anhepgor ym mywyd diwylliannol, gwleidyddol a chymdeithasol Cymru. Fe fydd y modiwl hwn yn trafod y cysyniad hwn trwy gynnig astudiaeth a gorolwg hanesyddol o ddarlledu a'r genedl Gymreig. Ymhlith y testunau a drafodir bydd y syniad o genedligrwydd, hanes darlledu (yn arbenning yn yr iaith Gymraeg) a'r cyd-berthynas rhwng y ddau.
Content
- Diffinio'r genedl
- Diffinio cenedligrwydd
- Dechreadau darlledu yng Nghymru
- Darlledu wedi'r rhyfel a dyfodiad y teledu
- Teledu masnachol yng Nghymru
- Yr ymgyrch dros y bedwaredd sianel
- Cymru a'r Rhyngrwyd
- Polisi darlledu yng Nghymru
- Y Wladwriaeth a darlledu yng Nghymru
- Dyfodol darlledu yng Nghymru
Module Skills
Skills Type | Skills details |
---|---|
Application of Number | |
Communication | Cyfrannu at drafodaethau seminar, ysgrifennu ar gyfer gwaith a asesir, darllen. |
Improving own Learning and Performance | Er na asesir y medr yma yn ffurfiol, fe fydd cyfle i fyfyrwyr drafod eu prosesau dysgu gyda'u cyd fyfyrwyr a'r tiwtor. Rhoddir adborth manwl ar y portffolio a'r traethawd ar y ffurflenni asesu. |
Information Technology | Er nad yw'n cael ei asesu yn ffurfiol, disgwylir i fyfyrwyr ddefnyddio'r We i ymchwilio, medru defnyddio pecynnau gair brosesu, ac i fod yn gyfarwydd a system e-bost y Brifysgol. |
Personal Development and Career planning | Datblygu ymwybyddiaeth o ddiddordeb a medrau personol, ac ychwanegu at sgiliau sylfaenol. |
Problem solving | Adnabod problemau wrth drafod pynciau, bod yn ymwybodol o gymlethdodau wrth geisio ffurfio atebion i'r traethawd a'r deunydd portffolio. |
Research skills | Disgwylir i fyfyrwyr ddarllen ac ymchwiliio i ystod eang o ffynonellau, (llyfrau, cyfnodolion, y we) ar gyfer seminarau am y traethawd a'r portffolio. |
Subject Specific Skills | |
Team work | Fe fydd disgwyl i fyfyrwyr weithio mewn grwpiau bychan yn y seminarau, ac i ddeall deinamig trafodaeth. |
Notes
This module is at CQFW Level 5