Gwybodaeth Modiwlau
Cod y Modiwl
AD31820
Teitl y Modiwl
IAITH MEWN ADDYSG
Blwyddyn Academaidd
2011/2012
Cyd-gysylltydd y Modiwl
Semester
Bwriedir ar Gyfer Blynyddoedd i Ddod
Manylion y cyrsiau
Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
---|---|
Seminarau / Tiwtorialau | 10 Hours. |
Darlithoedd | 10 Hours. |
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Asesiad Semester | traethawd 2,500 o eiriau | 50% |
Asesiad Semester | traethawd 2,500 o eiriau | 50% |
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr:
Dangos eu bod yn gyfarwydd a dulliau dadansoddiadol ac egwyddorion ieithyddiaeth a chymdeithaseg iaith, sy'n addas ar gyfer archwilio'r berthynas rhwng iaith ac addysg.
Trafod yn feirniadol faterion iaith mewn addysg, gan ddefnyddio egwyddorion a dulliau addas.
Disgrifiad cryno
Archwilir amryw o agweddau ar y berthynas rhwng iaith ac addysg o safbwynt ieithyddiaeth a chymdeithaseg iaith. Trafodir y berthynas rhwng cymdeithaseg iaith yr ysgol a chymdeithaseg iaith y gymuned, ac yn sgil hyn ystyrir dewis mathau o iaith yn y dosbarth. Cyflwynir agweddau ar ddysgu ac addysgu trwy gyfrwng iaith. Trafodir iaith ar y cwricwlwm fel pwnc.
Cynnwys
- Cyflwyniad
- Cyd-destun yr ysgol a'r gymuned yn nhermau cymdeithaseg iaith
- Mathau o iaith yn y dosbarth a'r ddadl am gywirdeb
- Iaith fel cyfrwng dysgu ac addysgu: prosesu ystyron
- Iaith fel cyfrwng dysgu ac addysgu: yr iaith lafar a'r iaith ysgrifenedig
- Iaith fel cyfrwng dysgu ac addysgu: syniadau William Labov a Basil Bernstein
- Iaith fel cyfrwng dysgu ac addysgu: disgwrs yn y dosbarth
- Dysgu'r famiaith: y dull traddodiadol.
- Dysgu'r famiaith: ymwybyddiaeth am iaith.
Rhestr Ddarllen
STUBBS, Michael (1986) Educational Linguistics Oxford: Blackwell Chwilio Primo STUBBS, Michael (1983) Language, Schools and Classrooms 2nd London: Methuen Chwilio Primo
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 6