Gwybodaeth Modiwlau
			 Cod y Modiwl
		
HA13820
			 Teitl y Modiwl
	 
			 Oes y Fictoriaid
	 
		 	Blwyddyn Academaidd
	 
			 2017/2018
	 
			 Cyd-gysylltydd y Modiwl
	 
			 Semester
	 
Semester 1
			 Staff Eraill sy'n Cyfrannu
	 
Manylion y cyrsiau
| Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu | 
|---|---|
| Darlith | 20 x Darlithoedd 1 Awr | 
| Seminar | 5 x Seminarau 1 Awr | 
Dulliau Asesu
| Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran | 
|---|---|---|
| Asesiad Semester | 1 x traethawd 2,000 o eiriau | 50% | 
| Arholiad Semester | 1.5 Awr (1 x arholiad 1.5 awr) | 50% | 
| Asesiad Ailsefyll | 1 x traethawd atodol (ail-sefyll) 2,000 o eiriau | 50% | 
| Arholiad Ailsefyll | 1.5 Awr 1 x arholiad atodol (ail-sefyll) 1.5 awr | 50% | 
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr:
Dangos dealltwriaeth o hanes diwylliannol a deallusol oes Fictoria
Dadansoddi hanesyddiaeth oes Fictoria.
Myfyrio ar a dadansoddi yr adnoddau hanesyddol gwahanol sydd ar gael er mwyn astudio oes Fictoria.
Casglu a dadansoddi tystiolaeth hanesyddol a chyflwyno dadleuon ysgrifenedig wrth drafod y cyfnod.
Disgrifiad cryno
 
 Bydd y modiwl hwn yn ychwanegu at ystod y modiwlau dewis ar gael i fyfyrwyr y flwyddyn gyntaf yn yr Adran. Bwriad y modiwl yw rhoi cyflwyniad i hanes diwylliannol a deallusol oes Fictoria. Bydd myfyrwyr yn cael cyfle i astudio ystod o themâu megis addysg, crefydd, diwylliant poblogaidd a gwyddoniaeth. Fe fyddant yn cael cyfle i brofi nifer o agweddau hanesyddiaethol gwahanol tuag at y cyfnod ac i ddatblygu gwybodaeth o'r adnoddau hanesyddol gwahanol sydd ar gael er mwyn astudio oes Fictoria. Bydd yn ehangu’r dewis sydd ar gael ar gyfer myfyrwyr ac yn sylfaen ar gyfer astudiaethau pellach yn rhan 2. 
Sut le oedd y byd pan esgynnodd y frenhines Fictoria ei gorsedd ym 1837? A pha fath o fyd oedd yna pan fu hi farw ym 1901? Bwriad y modiwl yw rhoi cyflwyniad i hanes diwylliannol a deallusol oes Fictoria. Byddwch yn cael cyfle i astudio ystod o themâu megis addysg, crefydd, diwylliant poblogaidd a gwyddoniaeth y cyfnod er mwyn deall y gwahanol ffyrdd roedd y Fictoriaid yn meddwl am y byd a'u lle ynddo. Fe fyddwch yn cael cyfle i brofi nifer o agweddau hanesyddiaethol gwahanol tuag at y cyfnod ac i ddatblygu gwybodaeth o'r adnoddau hanesyddol gwahanol sydd ar gael er mwyn astudio oes Fictoria.
 
 
Sut le oedd y byd pan esgynnodd y frenhines Fictoria ei gorsedd ym 1837? A pha fath o fyd oedd yna pan fu hi farw ym 1901? Bwriad y modiwl yw rhoi cyflwyniad i hanes diwylliannol a deallusol oes Fictoria. Byddwch yn cael cyfle i astudio ystod o themâu megis addysg, crefydd, diwylliant poblogaidd a gwyddoniaeth y cyfnod er mwyn deall y gwahanol ffyrdd roedd y Fictoriaid yn meddwl am y byd a'u lle ynddo. Fe fyddwch yn cael cyfle i brofi nifer o agweddau hanesyddiaethol gwahanol tuag at y cyfnod ac i ddatblygu gwybodaeth o'r adnoddau hanesyddol gwahanol sydd ar gael er mwyn astudio oes Fictoria.
Cynnwys
 
 Darlithoedd: 
1. Cyflwyniad
2. Pwy oedd y Fictoriaid?
3. Fictoria ei Hun
4. Rhwysg a Rhodres
5. Y Cartref Fictoraidd
6. Crefydd a Hunaniaeth
7. Twf Gwybodaeth Boblogaidd
8. Dysgu Darllen
9. Y Chwyldro Cyfathrebu
10. Yr Arddangosfa Fawr
11. Twf Technoleg
12. Byd Adloniant
13. Gweld y Byd
14. Y Byd ar Werth
15. Esblygiad
16. Mapio'r Ymerodraeth
17. Addysgu'r Dorf
18. Edrych yn Ôl
 
Seminarau:
1. Diffinio Oes Fictoria
2. Paratoi traethawd
3. Hamdden a bywyd bob dydd
4. Gwyddoniaeth, technoleg a chred
5. Ail-ddiffinio oes Fictoria
 
 
1. Cyflwyniad
2. Pwy oedd y Fictoriaid?
3. Fictoria ei Hun
4. Rhwysg a Rhodres
5. Y Cartref Fictoraidd
6. Crefydd a Hunaniaeth
7. Twf Gwybodaeth Boblogaidd
8. Dysgu Darllen
9. Y Chwyldro Cyfathrebu
10. Yr Arddangosfa Fawr
11. Twf Technoleg
12. Byd Adloniant
13. Gweld y Byd
14. Y Byd ar Werth
15. Esblygiad
16. Mapio'r Ymerodraeth
17. Addysgu'r Dorf
18. Edrych yn Ôl
Seminarau:
1. Diffinio Oes Fictoria
2. Paratoi traethawd
3. Hamdden a bywyd bob dydd
4. Gwyddoniaeth, technoleg a chred
5. Ail-ddiffinio oes Fictoria
Sgiliau Modiwl
| Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau | 
|---|---|
| Cyfathrebu | Darllen o fewn cyd-destunau gwahanol ac at ddibenion gwahanol; gwrando’n effeithiol; ysgrifennu ar gyfer dibenion a chynulleidfaoedd gwahanol. | 
| Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Datblygu ymwybyddiaeth o sgiliau a rhinweddau personol mewn perthynas â chynnydd; cynllunio a pharatoi ar gyfer y dyfodol. | 
| Datrys Problemau | Disgwylir i fyfyrwyr i nodi ac ymateb i broblemau hanesyddol ac ymgymryd ag ymchwil briodol ar gyfer seminarau a thraethodau. | 
| Gwaith Tim | Bydd myfyrwyr yn datblygu eu gallu i gydweithio o fewn tïm drwy weithgarwch y seminar. | 
| Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Dychwelir gwaith ysgrifenedig o fewn tiwtorial a rhoddir cyngor ar sut i wella ar dechnegau ymchwil ac ysgrifennu y myfyrwyr. | 
| Rhifedd | Amherthnasol | 
| Sgiliau pwnc penodol | Datblygu ymwybyddiaeth o ffynonellau priodol a llenyddiaeth hanesyddol yn gysylltiedig ag astudiaeth o’r bedwaredd ganrif ar bymtheg. | 
| Sgiliau ymchwil | Deall ystod o ddulliau ymchwil; cynllunio a chyflawni ymchwil; cynhyrchu gwaith academaidd addas. | 
| Technoleg Gwybodaeth | Defnyddio ystod o becynnau meddalwedd; cyflwyno gwybodaeth a data; defnyddio’r rhyngrwyd yn addas | 
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 4
