Ashley Wallington

(In)authentic Tendencies: Postdramatic Theatre with Young People

Mae'n amlwg fod defnydd cyfoes y term 'dilysrwydd' yn seiliedig ar gyfuniad anhrefnus o gysyniadau codi o athroniaeth, seicoleg a ffug-ysbrydolrwydd. Ar gyfer Adorno, yn The Jargon of Authenticity (2003), y syniad iawn o "dilysrwydd," i ddefnyddio term Sartre, yn bodoli yn unig fel "ffydd drwg." Baudrillard yn dadlau mai goresgyn simulacra wedi bygwth ein canfyddiad o'r gwahaniaeth rhwng y "go iawn" a'r "dychmygol" a beth sydd wedi dod i'r amlwg yw llu o chwedlau o darddiad a realiti, mae “escalation of the true, of lived experience…” (1994: 6)

Prosiect ymchwil sy'n seiliedig ar ymarfer Ashley yn lleoli'r ei hun yn y maes hesgeuluso o berfformiad gyda phobl ifanc, gan ymgysylltu gyda phobl ifanc, addysgeg a pherfformiad mewn perthynas penodol i'r disgwrs dilysrwydd. Llinellau ymholi penodol yn ystyried y gwaith o adeiladu dilysrwydd mewn perfformiad; brosesau creadigol sydd â pherthynas gyda'r dilys, y rhyngberthynas rhwng addysgeg ac ymarfer perfformio Postdramatic, y berthynas rhwng syniadau yr hunan a hunaniaeth mewn perthynas â phresenoldeb dilys o bobl ifanc mewn perfformiad ôl-ddramatig, y rôl y cof, bywgraffiad a hanes diwylliannol wrth wneud theatr ôl-ddramatig gyda phobl ifanc. Astudiaethau achos penodol yn cynnwys gwaith Ontroerend Goed seiliedig-Ghent, Victoria a Pina Bausch yn Kontakthof.

Cyswllt: asw7@aber.ac.uk