Adran 4 - Cymorth, Cyfarwyddyd a Chyfrifoldebau
PROSIECT PARTNERIAETH - STAFF ALLWEDDOL
|
||||||
Maes: |
Dysgu ac Addysgu
|
Sicrhau Ansawdd, Gweinyddu Contractau a Prosiectau
|
Cyllid Prosiect
|
Adnoddau'r Gyfadran
|
||
Cyfrifoldeb - lefel y Brifysgol |
Dirprwy Is-Ganghellor, Dysgu, Addysgu a Phrofiad y Myfyriwr / Is-Ganghellor |
|||||
Adran yn y Brifysgol: |
Adran Academaidd
|
Y Gofrestrfa Academaidd |
Yr Adran Gyllid |
Gweinyddwyr y Gyfadran |
Cyllid ac Adnoddau'r Gyfadran
|
|
Arweinir gan: |
Hyrwyddwr Academaidd / Cyfarwyddwr y Rhaglen
|
Dirprwy Gofrestrydd - Partneriaethau Academaidd |
Dirprwy Bennaeth Cyllid |
Dirprwy Is-Ganghellor y Gyfadran
|
||
Staff cysylltiedig: |
|
Rheolwr Partneriaethau Academaidd |
Cyfrifydd Rheoli Cyllid Prosiect
|
Deon Cysylltiol Dysgu, Addysgu a Phrofiad y Myfyriwr
|
||
Tiwtor (Tiwtoriaid) cyswllt
|
Pennaeth yr Adran Academaidd
|
|
|
Cofrestrydd y Gyfadran
|
Pennaeth yr Adran Academaidd
|
|
Arholwr / Arholwyr Allanol |
Cadeirydd y Bwrdd Arholi
|
|
|
Pennaeth yr Adran Academaidd
|
Rheolwr y Gyfadran
|
|
|
|
|
|
|
|
Oherwydd natur darpariaeth partner cydweithrediadol, sy'n amrywio o ran graddfa, cymhlethdod a risg, bydd nifer o staff academaidd a staff gwasanaethau proffesiynol yn ymwneud â phrosiectau cydweithrediadol er mwyn cynorthwyo gyda datblygiad a rheolaeth y ddarpariaeth. Mae'r prosesau a amlinellir yn y bennod hon wedi'u cynllunio i gynorthwyo adrannau academaidd a Chyfadrannau i ddatblygu cynigion mewn dull sy'n rheoli'r risgiau posibl ac yn hyrwyddo datblygiad cynaliadwy. Trwy gydol oes prosiect cydweithrediadol, bydd yr adrannau a'r Cyfadrannau'n cael eu cefnogi gan y Swyddfa Partneriaethau Academaidd yn y Gofrestrfa Academaidd.
Fel isafswm, bydd pob prosiect sy'n cael ei nodi yn Brosiect Partneriaeth cydweithrediadol canolig neu uchel ei risg yn cael cymorth gan:
- Adran Academaidd
- Arweinydd Rhaglen Partneriaeth:
Yr aelod staff o'r Adran/Gyfadran sy'n gwneud y cynnig sy'n gyfrifol am ddatblygiad academaidd a chynllun y prosiect. Os yw'r Arweinydd Rhaglen yn absennol, bydd Pennaeth yr Adran yn gyfrifol am y prosiect yn y tymor byr tan y gellir penodi unigolyn addas.
Bydd gan Arweinydd Rhaglen Partneriaeth gyfrifoldeb am:
- Reoli'r prosiect trwy'r broses gymeradwyo;
- Sicrhau bod yr holl waith papur yn cael ei gyflwyno i'r pwyllgor(au) priodol;
- Gweithredu'n brif gyswllt academaidd gyda'r partner a gyda’r adrannau gwasanaethau proffesiynol fel sy'n briodol;
- Goruchwylio rheolaeth y prosiect ar ôl ei gymeradwyo;
- Rhoi adroddiadau neu ddiweddariadau llafar i Fwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol fel sy'n briodol;
- Cadw cyswllt ag aelodau eraill o staff academaidd fel sy'n briodol;
- Cyfrifoldeb cyffredinol am Gynnwys a Safonau Academaidd sy'n gysylltiedig â'r prosiect.
I gael swydd ddisgrifiad llawn Arweinydd Rhaglen Partneriaeth gweler isod.
- Tiwtor(iaid) / Academydd(ion) Cyswllt:
Bydd tiwtoriaid cyswllt sydd ag arbenigedd ym maes y pwnc yn cael eu penodi i bob rhaglen yn y prosiect. Yn achos prosiectau llai, gall unigolyn fod yn Arweinydd Rhaglen ac yn Diwtor Cyswllt, ond yn achos prosiectau mwy o faint gellir penodi nifer o Diwtoriaid Cyswllt i ofalu am wahanol feysydd pwnc. Swyddogaeth y Tiwtor Cyswllt yw hyrwyddo cyfathrebu dwyffordd rhwng timau staff lefel y rhaglen yn y partner sefydliad a staff allweddol ym Mhrifysgol Aberystwyth. Bydd tiwtoriaid cyswllt yn cadw cyswllt â staff a myfyrwyr y partner (lle bo hynny'n addas) ynglŷn â rhaglenni perthnasol, yn electronig a thrwy ymweliadau. Mae dyletswyddau'r tiwtoriaid cyswllt yn cael eu cyflawni dan gyfarwyddyd Dirprwy Is-Ganghellor y Gyfadran yma yn Aberystwyth, ond hefyd bydd cyswllt agos yn cael ei gadw ag aelodau eraill allweddol yr adran berthnasol, megis Deon Cyswllt Dysgu ac Addysgu a Phrofiad y Myfyriwr, a Phennaeth yr Adran a fydd yn cefnogi a chynorthwyo. Bydd y Tiwtor Cyswllt yn cael cymorth a chefnogaeth yr Arweinydd Rhaglen. Mae'r Tiwtoriaid Cyswllt yn chwarae rhan allweddol yn y drefn o sicrhau ansawdd, ac maent yn gyfrifol am holl agweddau dydd i ddydd rheolaeth academaidd a gweinyddol y modiwlau mewn cynllun penodol. Y Tiwtoriaid yw'r man cyswllt cyntaf i bopeth sy'n ymwneud â chymorth academaidd.
I gael swydd ddisgrifiad llawn Tiwtor Cyswllt / Academydd Cyswllt gweler isod.
- Swyddfa Partneriaethau Academaidd:
- Dirprwy Gofrestrydd - Partneriaethau Academaidd
Y Dirprwy Gofrestrydd Partneriaethau Academaidd yw'r aelod uwch o staff cyswllt ar gyfer rhoi cymorth a chyfarwyddyd i staff sy'n datblygu a rheoli rhaglenni cydweithrediadol yn y Brifysgol ac yn y partner sefydliadau. Gan ei fod yn aelod o Fwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol, Dirprwy Gofrestrydd y Partneriaethau Academaidd sy'n goruchwylio prosiectau partneriaethau cydweithrediadol trwy'r drefn gymeradwyo a chyfnod eu darparu, gan sicrhau eu bod yn cadw at y prosesau gweithredu a'r rheoliadau perthnasol ar gyfer rheoli ansawdd.
- Rheolwr Partneriaethau Academaidd
Bydd y Swyddfa Partneriaethau Academaidd yn penodi Rheolwr Partneriaethau Academaidd i bob prosiect, a fydd yn brif Reolwr Cyswllt i'r prosiect. Cefnogir y Rheolwr Partneriaethau Academaidd gan dîm ehangach y Swyddfa Partneriaethau Academaidd ac fe fydd Dirprwy Gofrestrydd Partneriaethau Academaidd yn goruchwylio; a bydd yn cynorthwyo'r Cyfarwyddwr Rhaglen a'r adran academaidd i gydlynu'r prosesau cymeradwyo, datblygu, monitro ac adolygu.
- Cyllid
- Partner Busnes Cyllid (Cyfrifydd Rheoli Cyllid Prosiect yn flaenorol)
Bydd Partner Busnes Cyllid o'r swyddfa gyllid yn gweithio gyda'r adran Academaidd / Swyddfa Partneriaethau Academaidd ac yn rheoli holl agweddau ariannol y prosiect a'r llif Diwydrwydd Dyladwy ariannol. Bydd y Cyfrifydd:
- Yn gyfrifol am ddatblygu'r achos busnes gyda'r adran academaidd yng nghyswllt y cydweithrediad arfaethedig ac yn sicrhau ei fod yn cael ei gyflwyno i'r Pwyllgor Gweithredol neu'r Cyfarwyddwr Cyllid i'w adolygu fel sy'n briodol;
- Yn rhoi gwybod i randdeiliaid yn brydlon ynglŷn â chanlyniad adolygiad y Pwyllgor Gweithredol neu'r Cyfarwyddwr Cyllid, fel sy'n briodol, a darparu hysbysiad ffurfiol;
- Yn rhoi manylion diweddaraf i'r swyddfeydd perthnasol yn yr adran gyllid ynglŷn â phrosiectau a datblygiadau yng nghyswllt prosiectau, e.e. yn dilyn Bwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol ac yn dilyn cadarnhau creu rhaglen ar ASTRA/UCAS;
- Yn cydgysylltu â'r swyddfeydd a'r rheolwyr perthnasol ynglŷn â systemau cyllid, e.e. Cyllid Myfyrwyr, Taliadau ac yn y blaen;
- Sicrhau bod prosiectau wedi eu rhoi ar ABW;
- Adolygu a sicrhau cymeradwyo adrannau ariannol y Memorandwm o Gyd-ddealltwriaeth;
- Diweddaru achos(ion) busnes y prosiect yn flynyddol a'u cyflwyno i'r pwyllgor priodol i'w hadolygu;
- Bydd y Partner Busnes Cyllid yn cyd-gysylltu â'r adran Academaidd a'r Gofrestrfa Academaidd yng nghyswllt y prosiect fel sy'n briodol.
- Y Gyfadran
Rhoddir cefnogaeth ar lefel y Gyfadran gan aelod priodol o blith rheolwyr gweithredol y Gyfadran a benodir gan Ddirprwy Is-Ganghellor y Gyfadran.
Mae pob tîm prosiect yn atebol i'r Gyfadran a bydd Deon Cysylltiol perthnasol yn sicrhau bod gweithdrefnau'r Gyfadran yn cael eu dilyn a bod y cynnig yn cydymffurfio â strategaeth Dysgu ac Addysgu a strategaeth Denu Myfyrwyr y Gyfadran fel sy'n briodol.
Fel arfer, bydd y Deon Cysylltiol Dysgu, Addysgu a Phrofiad y Myfyriwr perthnasol yn cynrychioli'r Gyfadran ar Fwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol ac yn cynorthwyo'r Hyrwyddwr Academaidd wrth ddatblygu prosiectau.
Staff cysylltiedig y Gyfadran:
- Dirprwy Is-Ganghellor y Gyfadran
- Deon Cysylltiol Dysgu, Addysgu a Phrofiad y Myfyriwr
- Cofrestrydd y Gyfadran
- Rheolwr y Gyfadran
- Pennaeth yr Adran Academaidd
- Cymorth Ychwanegol i'r Prosiect (lle bo'n briodol):
Mae cefnogaeth ledled y Brifysgol yn hanfodol i unrhyw brosiect partneriaeth. Mae'r gefnogaeth ychwanegol gan adrannau cymorth yn dibynnu ar bob prosiect unigol, ar faint, graddfa, ffocws pwnc/traws-bynciol, nifer yr asiantau allanol, ac yn y blaen.
Y Gofrestrfa Academaidd |
Aelodau staff perthnasol, gan ddibynnu ar yr anghenion Derbyn Myfyrwyr, Cofnodion Myfyrwyr a Chydymffurfio ag UKVI |
Marchnata a Denu Myfyrwyr |
Aelodau perthnasol o staff y Swyddfa Ryngwladol neu staff Marchnata, gan ddibynnu ar wlad y partner, gofynion marchnata a chyflenwi prosiect |
Gwasanaethau Gwybodaeth |
Aelodau staff perthnasol, gan ddibynnu ar y systemau GG angenrheidiol ar gyfer addysgu gan gynnwys: AStRA, Amserlenni, llyfrau/cyfnodolion (a thrwydded), Blackboard, Panopto, e-bost a mewngofnod. |
Ymchwil, Busnes ac Arloesi |
Aelodau staff perthnasol, gan ddibynnu ar y prosiect ymchwil a'r llif cyllid |
Adran Ystadau, Adnoddau a Llety |
Aelodau staff perthnasol, gan ddibynnu ar y gofynion ar adnoddau, llety neu am waith adeiladu |
Yr Adran Gynllunio |
Aelodau staff perthnasol, gan ddibynnu ar statws a natur contractau myfyrwyr a datganiadau data |
Cymorth i Fyfyrwyr |
Aelodau staff perthnasol, gan ddibynnu ar statws a natur contractau myfyrwyr ac anghenion perthnasol myfyrwyr unigol gan gynnwys: Gwahaniaethau Dysgu Penodol, lles, a chymorth gyrfa |
Adnoddau Dynol |
Aelodau staff perthnasol, gan ddibynnu ar ofynion staffio'r prosiect gan gynnwys: Contract, fisa, rhestr gyflogau, gwerthuso staff, disgyblu |
Mewn achosion llwyddiannus, mae darpariaeth gydweithrediadol yn cynnig pob math o fanteision, sy'n cynorthwyo'r Brifysgol i gyflawni ei hamcanion strategol craidd fel yr amlinellir yn y Cynllun Strategol 2018-2023. Mae'r rhain yn cynnwys:
Addysg a phrofiad y myfyrwyr - rhoi'r gallu i fyfyrwyr i ddatgloi eu potensial eu hunain a datblygu yn ddysgwyr annibynnol.
Ymchwil ac Arloesi sy'n cael effaith - cefnogi a datblygu ymchwilwyr i ymgymryd ag ymchwil sy'n creu effaith ac o ansawdd sydd gyda'r gorau yn y byd
Cyfraniad i gymdeithas - gwneud cyfraniad sylweddol i gymunedau yng Nghymru a'r tu hwnt. Deall ein cyfrifoldebau a'n hatebolrwydd i'r gymdeithas. Bod yn agored, yn berthnasol a meithrin cysylltiadau â'n cymunedau a'n rhanddeiliaid.
Ymgysylltiad Rhyngwladol - bod yn bartner atyniadol i sefydliadau rhyngwladol sy'n rhannu ein hamcanion a'n dyheadau. Trwytho ein graddedigion mewn hyfforddiant academaidd trylwyr ac yng ngwerthoedd dinasyddiaeth fyd-eang a chenedlaethol.
Y Gymraeg a Diwylliant Cymru - gwella a chyfoethogi cyfleoedd trwy gyfrwng y Gymraeg i'n staff, ein myfyrwyr ac ymwelwyr. Hyrwyddo iaith a diwylliant ein gwlad, a chyfrannu at sicrhau gwell dealltwriaeth genedlaethol a rhyngwladol o anghenion cymdeithasol-economaidd Cymru.
Mae Partneriaethau Academaidd hefyd yn alinio â Strategaeth PA ar gyfer Marchnata a Denu Myfyrwyr, 2019-2023 “…trwy ganfod a darparu cyfleoedd” mewn “marchnadoedd rhyngwladol wedi'u targedu.”
Mae'r Cyfadrannau a'r Swyddfa Partneriaethau Academaidd yn ymdrechu “i gyflenwi nifer cynyddol o fyfyrwyr o'r calibr angenrheidiol i ffynnu yn y Brifysgol hon” gan gydgysylltu â Phartner Sefydliadau ac adrannau ategol y Brifysgol, megis y Ganolfan Saesneg Rhyngwladol, y Swyddfa Derbyn Myfyrwyr Rhyngwladol, a'r Swyddfa Ryngwladol i “ddarparu'r hyn y mae'r farchnad denu myfyrwyr ei eisiau a bod yn ystwyth wrth feithrin cyfleoedd newydd.”
I gael rhagor o fanylion gweler:
Strategaeth Marchnata a Denu Myfyrwyr PA, 2019-2023 - DOLEN GYSWLLT
Cynllun Gweithredu'r Strategaeth Marchnata a Denu Myfyrwyr - DOLEN GYSWLLT
Wrth symud ymlaen, mae Prifysgol Aberystwyth yn cymryd agwedd ragweithiol tuag at:
- Chwilio am bartneriaid dramor sy'n gallu cyflenwi darpariaeth rhyddfraint a darpariaeth ddilysu;
- Chwilio am gytundebau Memorandwm o Gyd-ddealltwriaeth/Gytundeb er mwyn hyrwyddo cyfnewidiadau staff a myfyrwyr
- Cynllunio a sefydlu rhaglenni academaidd o ansawdd uchel y gellir eu haddasu'n gyflym a'u cyflenwi dramor;
- Cynllunio rhaglenni sylfaen o ansawdd uchel y gellir eu rhyddfreinio i bartneriaid Addysg Bellach strategol ym Mhrydain a thramor;
- Cynllunio a chyflenwi Rhaglen Hyfforddi Iaith Saesneg y gellir ei chyflenwi mewn partneriaeth â sefydliadau dramor;
- Sefydlu cynghreiriau strategol gydag ysgolion ym Mhrydain a phartneriaid Addysg Bellach ar gyfer paratoi myfyrwyr sy'n cael mynediad i astudio FHEQ lefel 5 ac uwch;
- Datblygu rhaglenni E-DL sy'n ymestyn yn rhyngwladol gyda sefydliadau Addysg Uwch mawr;
- Hyrwyddo'r holl gymwysterau a gyflenwir gennym i gyrraedd y farchnad ehangaf posibl;
- Anelu i ymestyn braich E-ddysgu'r Brifysgol i gyrraedd cynulleidfa ryngwladol ehangach;
- Gwneud penderfyniadau strategol wedi'u seilio ar ddadansoddi data cadarn a dehongli'r farchnad yn ddibynadwy.